15 คาเฟ่ย่านหัวลำโพง-เยาวราช ถ่ายรูปสวย ฉบับปี 2024

คาเฟ่ย่านหัวลำโพง-เยาวราช ถ่ายรูปสวย

เมืองไทยเรามีย่านสุดชิคมากมาย และหนึ่งในนั้นที่ไม่ควรพลาดคือ ย่านหัวลําโพง-เยาวราช ที่นี่มีทั้งอาหารอร่อย แหล่งช้อปปิ้งครบครัน และที่สําคัญคือมีคาเฟ่สวยๆ มากมายให้ได้เช็คอิน บทความนี้ BKKSTAY จะมาแนะนํา 15 คาเฟ่ย่านหัวลำโพง-เยาวราช ที่ตกแต่งอย่างมีสไตล์ และเหมาะสําหรับถ่ายรูปเพื่อโพสต์ลงโซเชียล ทั้งสายคาเฟ่ฮอปปิ้ง และสายถ่ายรูปต้องถูกใจกันอย่างแน่นอนครับครับ

1. Wallflowers Cafe

พิกัด: ซอยนานา
เวลาเปิดให้บริการ: เปิดทุกวัน 11:00-18:00 น.

ขอบคุณภาพจาก: Wallflowers Cafe

คาเฟ่นี้ตั้งอยู่ใกล้สถานี MRT หัวลำโพง จุดเด่นของร้านคือการตกแต่งด้วยดอกไม้ ที่ทำให้ร้านดูสวยงามและอบอุ่น บรรยากาศร้านเหมาะสำหรับนั่งคุย หรือดื่มคราฟเบียร์ในช่วงเย็น แต่ที่จอดรถค่อนข้างหายากครับ เมนูของร้านมีทั้งอาหาร และเครื่องดื่ม ที่มีทั้งม็อกเทลและค็อกเทล เค้กอร่อยมาก และมี dark beer cake ที่เป็นเอกลักษณ์ของร้านครับ ถ้าคุณชอบดอกไม้ และอยากลองเมนูใหม่ๆ คาเฟ่นี้น่าสนใจเลยครับ

เบอร์โทร: 094 671 4433
Facebook: wallflowerscafe.th
IG: wallflowerscafe.th
Map: https://maps.app.goo.gl/hi2wMDR6QQnpYzuV9


2. Pompano Café

พิกัด: ถนนไมตรีจิตต์
เวลาเปิดให้บริการ: เปิดทุกวัน (ปิดวันพุธ) 10:00-19:00 น.

ขอบคุณภาพจาก: Pompano Café

คือคาเฟ่ที่อยู่ใกล้สถานี MRT หัวลำโพง จุดเด่นของร้านคือตั้งอยู่ในอาคารเก่าสีเหลืองสไตล์ชิโนโปรตุกีสที่มีอายุมากกว่า 100 ปี การตกแต่งร้านเป็นแนววินเทจ มีเครื่องประดับและเฟอร์นิเจอร์เก่าๆ มีมุมถ่ายรูปสวยๆ หลายมุม บรรยากาศร้านสบายๆ น่านั่ง เปิดเพลงชิลล์ๆ ที่จอดรถมีไม่มาก แต่สามารถจอดรถได้ที่โรงแรมฝั่งตรงข้าม หรือใช้รถไฟฟ้ามาลงที่สถานีหัวลำโพง สำหรับเมนูของร้าน มีกาแฟและเครื่องดื่มอื่นๆ ให้เลือกหลายเมนู มีขนมอบ และมีบาร์ที่ชั้น 3 ด้วยครับ ถ้าคุณชอบร้านกาแฟที่มีเสน่ห์แบบเก่าแก่ และอยากชิมกาแฟคั่วเอง ควรมาลองที่นี่เลยครับ

เบอร์โทร: 061 582 9300
Facebook: Pompano Café
Map: https://maps.app.goo.gl/YZeTn6S6ugqr2BSu6


3. ใต้บ้าน TAIBANBKK

พิกัด: ตรอกนิลประดับ
เวลาเปิดให้บริการ: เปิดทุกวัน 8:00-19:00 น.

ขอบคุณภาพจาก: ใต้บ้าน TAIBANBKK

คาเฟ่อยู่ใกล้สถานี MRT หัวลำโพง ทางออก 3 ครับ จุดเด่นของร้านคือมีกิจกรรมวาดรูปบนแคนวาสให้ลองทำด้วยครับ การตกแต่งร้านเป็นสไตล์เรียบง่าย มีต้นไม้และสีสันสดใส บรรยากาศร่มรื่น ชิลๆ ที่จอดรถมีจำกัด แต่สามารถเดินทางมาด้วยรถไฟฟ้าได้สะดวกครับ สำหรับเมนูของร้าน มีอาหารและเครื่องดื่มให้เลือกหลากหลาย มีมุมถ่ายรูปเยอะ และมีขนมและกาแฟให้เลือกทานด้วยครับ ถ้าชอบกาแฟและศิลปะ คาเฟ่นี้เหมาะกับคุณมากครับ

เบอร์โทร: 063 932 2905
Facebook: TAIBANBKK
IG: taibanbkk
Map: https://maps.app.goo.gl/3cgivdv3utrvazcB8


4. The Mustang Blu

พิกัด: ถนนไมตรีจิตต์
เวลาเปิดให้บริการ: เปิดทุกวัน 11:00-22:00 น.

ขอบคุณภาพจาก: The Mustang Blu

เป็นคาเฟ่และร้านอาหารที่อยู่ในโรงแรมอาคารยุคโคโลเนียลอายุกว่า 100 ปี ย่านไชน่าทาวน์ ใกล้ MRT หัวลำโพงครับ จุดเด่นของร้านคือการตกแต่งที่สวยงาม อลังการ มีมุมถ่ายรูปเยอะมาก บรรยากาศคลาสสิค มีเพลงเปิดเพราะๆ มีที่จอดรถด้านหน้านิดหน่อย แต่สามารถจอดตึกใกล้ๆ แล้วเดินมาได้ครับ สำหรับเมนูของร้าน มีอาหาร และเครื่องดื่มให้เลือกหลากหลาย ราคาค่อนข้างสูง แต่รสชาติดี โดยเฉพาะ Cosmo ที่เป็นเครื่องดื่มเอกลักษณ์ของร้านครับ ถ้าคุณชอบคาเฟ่ที่มีเสน่ห์เก่าแก่ บรรยากาศไม่วุ่นวาย แนะนำร้านนี้เลยครับ

เบอร์โทร: 062 293 6191
Facebook: themustangblu
IG: themustangblubangkok
Map: https://maps.app.goo.gl/8rrA81b3SaFc62Ne8


5. CHATA Specialty Coffee

พิกัด: ถนนเยาวราช
เวลาเปิดให้บริการ: เปิดทุกวัน (ปิดวันจันทร์) 9:00-18:00 น.

ขอบคุณภาพจาก: CHATA Specialty Coffee

เป็นร้านกาแฟที่อยู่ในย่านเยาวราช ใกล้กับแยกเฉลิมบุรีครับ จุดเด่นของร้านคือการตกแต่งแบบวินเทจ สไตล์บ้านเก่าสมัยรัชกาลที่ 6 ที่มีเรือนกระจก สวนสวย และต้นไม้ร่มรื่นครับ ร้านมีที่จอดรถใกล้ๆ และมีที่นั่งทั้งในห้องแอร์และด้านนอกครับ สำหรับเมนูของร้าน มีเครื่องดื่มหลากหลาย เช่น กาแฟ ชา โกโก้ และเครื่องดื่มอื่นๆ มีขนมเค้ก และเมนูแปลกๆ เช่น ครัวซองไอติมไข่แข็ง เหมาะสำหรับคนที่ชอบถ่ายรูป และนั่งชิลๆ ครับ

เบอร์โทร: 084 625 2324
Facebook: chataspecialtycoffee
IG: chata_bkk
Map: https://maps.app.goo.gl/BboyxbzZm1xR3tdJ6


6. KHIRI Thai Tea

พิกัด: ติดกับวัดไตรมิตร
เวลาเปิดให้บริการ: เปิดทุกวัน 9:00-20:00 น.

ขอบคุณภาพจาก: KHIRI Thai Tea

เป็นร้านชาไทยเปิดใหม่ที่อยู่ใกล้วัดไตรมิตร ย่านเยาวราชครับ ร้านมีจุดเด่นคือเมนูชาไทยแบบ Single origin ที่มีรสชาติแตกต่างกันตามแหล่งปลูกทั่วไทยครับ นอกจากนี้ ร้านยังมีชาเบลนด์ และเมนู Signature ที่มีชื่อว่า Oncloud และไอศกรีมแมคคามิเนียครับ ร้านตกแต่งด้วยสีเหลือง สดใส มีบรรยากาศดี ที่จอดรถไม่มี ต้องหาที่จอดข้างทาง หรือใช้ขนส่งสาธารณะครับ ถ้าคุณชอบชาไทย ผมแนะนำให้ลองไปชิมดูครับ อร่อยแน่นอนครับ

เบอร์โทร: 064 424 2929
Facebook: Khiri Thai Tea
Map: https://maps.app.goo.gl/uaDVDW8DQEWNLgrT7


7. Mana Craft

พิกัด: ถนนข้าวหลาม
เวลาเปิดให้บริการ: เปิดทุกวัน (ปิดวันจันทร์) 8:00-18:00 น.

ขอบคุณภาพจาก: Mana Craft

คาเฟ่ที่อยู่ในย่านหัวลำโพง จุดเด่นของร้านคือมีการตกแต่งสไตล์วินเทจ มีงานศิลปะและเซรามิกให้ชมและซื้อ บรรยากาศร้านสบาย ๆ มีด้วยกันถึง 2 ชั้น มีที่นั่งเยอะ แต่ไม่มีที่จอดรถครับ ร้านมีเมนูอาหารและเครื่องดื่มให้เลือกหลากหลาย ทั้งคาวและหวาน อาหารไทยและตะวันตก มีขนมปังทำเอง ชีสเค้ก และกาแฟคุณภาพสูงครับ เหมาะสำหรับคนที่ชอบคาเฟ่อาร์ตๆ และอยากลองอาหารอร่อย ๆ ครับ

เบอร์โทร: 095 529 1789
Facebook: Mana Craft
Map: https://maps.app.goo.gl/9TjhZv7xL2gjQXe7A


8. เรคคอร์ดอฟฟี ร้านขายแผ่นเสียงและกาแฟ

พิกัด: ถนนเจริญกรุง
เวลาเปิดให้บริการ: เปิดทุกวัน (ปิดวันอังคาร) 8:00-20:00 น.

ขอบคุณภาพจาก: เรคคอร์ดอฟฟี ร้านขายแผ่นเสียงและกาแฟ

เป็นคาเฟ่ที่อยู่ใกล้ MRT หัวลำโพง ในย่านเจริญกรุงครับ ร้านนี้มีจุดเด่นคือมีแผ่นเสียงและเครื่องเล่นแผ่นเสียงขายในร้านด้วยครับ ร้านตกแต่งสไตล์จีนผสมผสาน มีโซนแผ่นเสียงเปิดลองฟังได้ บรรยากาศร้านสบายๆ ฟังเพลงจากแผ่นเสียงเพลินเลยครับ ร้านมีที่จอดรถไม่มากนัก เมนูของร้านมีกาแฟให้เลือกหลากหลาย มีเมล็ดกาแฟให้เลือกด้วย นอกจากนี้ ยังมีมัทฉะและโกโก้ อร่อยมาก เหมาะสำหรับคนที่ชอบฟังเพลงและกาแฟ แนะนำให้ลองมานั่งชิลล์ในร้านนี้ดูครับ

เบอร์โทร: 083 782 7442
Facebook: recordoffee
IG: recordoffee
Map: https://maps.app.goo.gl/vq8zuRrs84Q5nxHE8


9. Qilin

พิกัด: ถนนไมตรีจิตต์
เวลาเปิดให้บริการ: เปิดทุกวัน (ปิดวันอังคาร) 11:00-19:00 น.

ขอบคุณภาพจาก: Qilin

คาเฟ่ร้านน้ำชาและขนมสไตล์จีนที่อยู่ใกล้กับ MRT หัวลำโพง ร้านนี้มีจุดเด่นคือการตกแต่งร้านด้วยเฟอร์นิเจอร์จีนโบราณที่สวยงาม และยังขายเครื่องเรือนจีนด้วยครับ บรรยากาศร้านเป็นกันเอง สบายๆ มีแอร์เย็น และมีมุมถ่ายรูปเยอะมาก จอดรถหน้าร้านได้ช่วงเย็นครับ ส่วนเมนูของร้าน มีขนมและเครื่องดื่มรสชาติดี กล่อมกล่อม และจัดเตรียมได้อย่างปราณีตครับ ขนมมีทั้งขนมจีนและขนมไทย ส่วนเครื่องดื่มมีทั้งชา กาแฟ และม็อกเทลที่มีสีสันสดใสครับ เหมาะสำหรับคนที่ชอบสไตล์จีน และอยากลองขนมและเครื่องดื่มที่แปลกใหม่ครับ

เบอร์โทร: 089 128 6215
Facebook: Qilin
IG: qilin.bkk
Map: https://maps.app.goo.gl/bYRmwLzZ71a42kRY9


10. หลงโถวคาเฟ่

พิกัด: ถนนเยาวราช
เวลาเปิดให้บริการ: เปิดทุกวัน 8:00-22:00 น.

ขอบคุณภาพจาก: หลงโถวคาเฟ่

เป็นร้านคาเฟ่สไตล์จีนที่ตั้งอยู่บริเวณหัวถนนเยาวราช ร้านมีการตกแต่งสวยงาม มีความเป็นจีนโบราณที่มีเสน่ห์ และมีที่นั่งสองชั้น ซ้อนสลับฟันปลาให้เลือกนั่งได้ บรรยากาศในร้านให้อารมณ์แบบร่วมสมัย แต่ก็ยังคงความเป็นจีนไว้ สำหรับเมนูของร้าน มีอาหารติ่มซำอร่อย หลากหลาย และมีขนมหวานสั่งเป็นเฉาก๊วยในน้ำชาเย็น แนะนำให้สั่งเป็นเซ็ต จะคุ้มค่ามากกว่าครับ เป็นร้านคาเฟ่ที่น่าไปลองสักครั้ง ถ้าคุณชอบความเป็นจีนและอาหารติ่มซำครับ

เบอร์โทร: 064 935 6499
Facebook: Lhongtou official
IG: lhongtoucafe_official
Map: https://maps.app.goo.gl/V52qcGSEfKLNdpUb6


11. ปา เฮ่า เถียน มี่ – เยาวราช

พิกัด: ถนนผดุงด้าว
เวลาเปิดให้บริการ: เปิดทุกวัน 10:00-22:00 น.

ขอบคุณภาพจาก: ปา เฮ่า เถียน มี่ – เยาวราช

คาเฟ่ขนมหวานที่มีเมนูพุดดิ้งเป็นเมนูเอกลักษณ์ครับ ร้านตั้งอยู่ในซอยเท็กซัส ใกล้กับสถานี MRT วัดมังกร และถนนเยาวราช ร้านตกแต่งสไตล์โรงเตี๊ยมจีน มีโต๊ะเก้าอี้ไม้กลม และทางเข้าทรงโค้ง บรรยากาศร้านดีแต่ร้านค่อนข้างเล็ก นั่งได้ไม่กี่คน เมนูของร้านมีพุดดิ้งหลายรสชาติ มีทั้งพุดดิ้งชานม พุดดิ้งลำไย พุดดิ้งสังขยา และพุดดิ้งโกจิเบอร์รี่ ที่เป็น signature ของร้านครับ ราคาไม่แพง แถมได้ดูวิวนักท่องเที่ยวต่างชาติเดินผ่านไปมาด้วยครับ

เบอร์โทร: 097 995 4543
Facebook: bahaotianmi
IG: bahaotianmi
Map: https://maps.app.goo.gl/6Nx9kQ3LfHx3MJ1D7


12. ซงเต๋อ

พิกัด: ถนนเจริญกรุง
เวลาเปิดให้บริการ: เปิดทุกวัน 9:00-18:00 น.

ขอบคุณภาพจาก: ซงเต๋อ

ร้านอาหารสไตล์จีนที่อยู่ในตลาดเก่าเยาวราช ใกล้กับ MRT วัดมังกรครับ จุดเด่นของร้านคือติ่มซำที่อร่อยมาก มีไส้หลากหลายให้เลือก และมีซอสปรุงรสเป็นเอกลักษณ์ของร้านครับ ร้านตกแต่งด้วยโคมแดง และของตกแต่งจีน ๆ ทำให้รู้สึกเหมือนอยู่ในฮ่องกง บรรยากาศในร้านเงียบๆ เย็นสบาย นอกจากติ่มซำแล้ว ร้านยังมีเมนูอื่น ๆ เช่น กุ้งผัดผงกระหรี่ ก๋วยเตี๋ยวหลอด น้ำหวังเหล่าจี๋ และเครื่องดื่มหลากหลายครับ ถ้าคุณชอบอาหารจีน และอยากหลบหนีความวุ่นวายของเยาวราช คาเฟ่นี้เป็นที่ที่คุณไม่ควรพลาดครับ

เบอร์โทร: 02 222 4490
Facebook: zongter1962
IG: zongter1962
Map: https://maps.app.goo.gl/94HQsLwAyXimZaAw5


13. 103 Bed and Brews

พิกัด: ซอยนานา
เวลาเปิดให้บริการ: วันอังคาร-พฤหัสบดี เปิด 9:00-20:00 น. / วันศุกร์-อาทิตย์ เปิด 8:00-22.00 น. (ปิดวันจันทร์)

ขอบคุณภาพจาก: 103 Bed and Brews

เป็นคาเฟ่และโรงแรมที่อยู่ในย่านเยาวราช ใกล้กับถนนเยวราช และสถานี MRT หัวลำโพง จุดเด่นของร้านคือการตกแต่งสไตล์วินเทจ ผสมผสานระหว่างความเป็นจีนและไทย บรรยากาศร้านเป็นกันเอง และมีมุมถ่ายรูปสวยๆ มากมาย ร้านมีที่จอดรถมอเตอร์ไซค์ให้ด้านหน้า แต่อาจจะมีไม่เยอะนัก สำหรับเมนูของร้าน มีทั้งกาแฟ ชา น้ำผลไม้ และเบียร์ รวมถึงขนม และอาหารจานเดียวครับ

เบอร์โทร: 086 392 7761
Facebook: 103BKK
IG: 103bkk
Map: https://maps.app.goo.gl/FFLVjCjDDMncTaDq7


14. Akirart Coffee

พิกัด: ซอยประดู่ ถนนพระรามที่ 4
เวลาเปิดให้บริการ: เปิดทุกวัน (ปิดวันอังคาร) 10:00-18:00 น.

ขอบคุณภาพจาก: Akirart Coffee

คาเฟ่อยู่ในซอยประดู่ ใกล้กับสถานี MRT หัวลำโพงครับ ร้านมีเอกลักษณ์เฉพาะตัวที่ตกแต่งด้วยเครื่องใช้สำนักงานยุคเก่า มีคอมพิวเตอร์ โทรศัพท์ แฟกซ์ และเครื่องเขียนต่างๆ บรรยากาศในร้านดีมาก เหมือนอยู่สำนักงานเก่าๆ ถ่ายรูปคือดีย์ สำหรับที่จอดรถ ร้านมีที่จอดรถในบริเวณหน้าร้าน แต่ค่อนข้างแคบ อาจจะต้องหาที่จอดรถในซอยอื่นครับ เมนูของร้านมีกาแฟ ชา น้ำผลไม้ และเบเกอรี่ เหมาะสำหรับคนที่ชอบคาเฟ่สไตล์เรโทร ถ่ายรูปเก๋ๆ ครับ

เบอร์โทร: 086 814 3834
Facebook: AkirartCafe
IG: akirart.coffee
Map: https://maps.app.goo.gl/BjHBA2spQ2qjArEu7


15. FUN Cafe Bangkok

พิกัด: ถนนมหาพฤฒาราม
เวลาเปิดให้บริการ: เปิดทุกวัน (ปิดวันอังคาร) 10:00-19:00 น.

ขอบคุณภาพจาก: FUN Cafe Bangkok

คาเฟ่อยู่ใกล้สถานี MRT หัวลำโพง ทางออก 1 ครับ จุดเด่นของร้านคือเค้กที่เราสามารถวาดรูปได้ด้วยตัวเอง มีสีสันและรสชาติให้เลือกหลายแบบ นอกจากนี้ร้านยังมีกิจกรรมอื่นๆ เช่น ระบายสี สร้างสรรค์งานศิลปะ ตู้สติ้กเกอร์ และเล่นกับน้องหมา การตกแต่งร้านเก๋ๆ บรรยากาศดี เพลงเปิดชิลล์ๆ มีที่จอดรถจอดได้ประมาณ 3 คันครับ สำหรับเมนูเครื่องดื่ม มีกาแฟ โซดา และเครื่องดื่มอื่นๆ มากมาย เหมาะกับการมากับเพื่อนๆ หรือคนที่ชอบทำกิจกรรมครับ ร้านนี้น่ารักมาก

เบอร์โทร: 064 192 9193
Facebook: funcafebangkok
IG: funcafebangkok
Map: https://maps.app.goo.gl/QtcXuowoPGZ6wEk57


Exit mobile version