10 ร้านอาหารเยาวราช เจ้าเด็ด ตะลุยกินได้ทั้งกลางวัน กลางคืน

ร้านอาหารเยาวราช เจ้าเด็ด ตะลุยกินได้ทั้งกลางวัน กลางคืน

ย่านเยาวราช ถือเป็นย่านศูนย์รวมอาหารรสเลิศนานาชนิด ตั้งแต่ติ่มซำ ขนมจีบ ก๋วยเตี๋ยว ไปจนถึงอาหารจานหลักสุดอลังการ ใครมีแพลนจะมาตะลุยกินที่เยาวราชแล้วละก็ วันนี้เรามาดูกันดีกว่าว่าจะมีร้านเด็ดร้านไหนบ้าง กับ 10 ร้านอาหารเยาวราช เจ้าเด็ดที่ BKKSTAY รวบรวมมาในบทความนี้เลยครับ

1. Claypot King เคลพอทคิง เยาวราช

พิกัด: ถนนพลับพลาไชย
เวลาเปิดให้บริการ: เปิดทุกวัน 10:00-21:00 น.

ขอบคุณภาพจาก: Claypot King เคลพอทคิง เยาวราช

ร้านอาหารจีนบรรยากาศเก๋ไก๋ ตั้งอยู่ใกล้ๆ กับ MRT วัดมังกร การตกแต่งเน้นสไตล์จีนโบราณ ดูหรูหรามีระดับ แต่ราคาไม่แพงจนเกินไป ที่นี่มีทั้งโต๊ะชั้นล่างและชั้นบน โดยเมนูเด็ดต้องยกให้ข้าวอบหม้อดินรสชาติกลมกล่อม ที่เสิร์ฟมาร้อนๆ หรือจะลองเป็นข้าวอบไก่ ข้าวอบหมูบะช่อ ติ่มซำ ผัดหมี่ซั่วฮ่องกง ซุปไก่ตุ๋นโสม ก็ได้ทั้งนั้น แนะนำให้จอดรถที่ I’m Chinatown แล้วนำบัตรจอดรถมาสแกนที่ร้าน จะได้จอดฟรีหนึ่งชั่วโมงครับ

เบอร์โทร: 092 710 5000
Facebook: claypotking
IG: claypotking
Map: https://maps.app.goo.gl/vd8v5VzkLu83dMRf9


2. หลงโถวคาเฟ่

พิกัด: ถนนเยาวราช
เวลาเปิดให้บริการ: เปิดทุกวัน 08:00-22:00 น.

ขอบคุณภาพจาก: หลงโถวคาเฟ่

ร้านอาหารจีนสไตล์ฮิปๆ ในย่านเยาวราช มีทั้งเมนูอาหารคาวและของหวาน ตกแต่งร้านได้น่ารักมีเอกลักษณ์ เป็นที่นั่งแบบสองชั้น แม้พื้นที่จะจำกัดแต่จัดสรรได้ลงตัวมากครับ บรรยากาศอบอุ่นเป็นกันเอง เหมาะกับการนั่งชิลล์และถ่ายรูปสวยๆ แนะนำซาลาเปาไข่เค็ม ติ่มซำ และชุดข้าวต้มจักรพรรดิ ส่วนเครื่องดื่มต้องลองชาไทยที่หอมหวานอร่อย ถ้ามาในช่วงสุดสัปดาห์อาจต้องรอคิวนิดหน่อย แต่รับรองว่าคุ้มค่าที่รอครับ

เบอร์โทร: 064 935 6499
Facebook: Lhongtouyaowaratofficial
IG: lhongtoucafe_official
Map: https://maps.app.goo.gl/HF3FZC5y8muXTzTM7


3. laoteng

พิกัด: ถนนเยาวราช
เวลาเปิดให้บริการ: เปิดทุกวัน 11:00-00:00 น.

ขอบคุณภาพจาก: laoteng

ร้านนี้ตั้งอยู่บนชั้น 2 ของตึกแถวในถนนเยาวราช ถึงแม้ทางเข้าร้านจะดูแคบและต้องเดินขึ้นบันไดไปสักหน่อย แต่รับรองว่าคุ้มค่าแน่นอน เพราะร้านนี้มีจุดเด่นตรงที่อาหารรสชาติดี โดยเฉพาะเมนูเด็ดอย่างเป็ดปักกิ่งตัวใหญ่ที่เชฟจะนำมาแล่ให้ดูถึงโต๊ะ หนังกรอบ เนื้อนุ่ม ส่วนติ่มซำก็สั่งมาเป็นชุดได้เลยครับ แต่ละชิ้นจะใหญ่และอัดไส้แน่นมาก ราคาก็ไม่แพง บรรยากาศภายในร้านตกแต่งเก๋ไก๋ มีบาร์ให้นั่งชิลด้วย แต่ต้องเตือนไว้ก่อนว่าหาที่จอดรถแถวนั้นลำบากสักหน่อยนะครับ

เบอร์โทร: 096 245 4242
Facebook: Laoteng.438
IG: laoteng.438
Map: https://maps.app.goo.gl/ApLVozCSwnMqts8j9


4. เท็กซัส สุกี้ สาขาเยาวราช

พิกัด: ถนนผดุงด้าว
เวลาเปิดให้บริการ: เปิดทุกวัน 11:00-21:30 น.

ขอบคุณภาพจาก: เท็กซัส สุกี้ สาขาเยาวราช

ถ้าอยากกินสุกี้และเป็ดย่างรสชาติเด็ดย่านเยาวราช ขอแนะนำร้านเท็กซัสสุกี้เลยครับ ร้านนี้เป็นร้านเก่าแก่ตั้งอยู่บนถนนผดุงด้าว จนคนเรียกถนนนี้ว่าซอยเท็กซัสไปแล้ว ร้านมีพื้นที่กว้างขวาง ตกแต่งแบบย้อนยุค บรรยากาศเป็นกันเอง มีที่จอดรถในตัวอาคารให้ด้วยครับ เมนูเด็ดคือเป็ดย่างหอมนุ่ม และสุกี้รสต้นตำรับ น้ำจิ้มเข้มข้นเป็นเอกลักษณ์ เครื่องสุกี้สดใหม่ ผักเยอะ โดยเฉพาะปลาสวรรค์ที่เป็นสูตรดั้งเดิมหากินยาก นอกจากนี้ยังมีอาหารจานเดียวอร่อยๆ อย่างไก่ผัดเม็ดมะม่วงหอมชวนหิวอีกด้วย

เบอร์โทร: 02 623 3298
Facebook: TexasSuki
IG: eatsukitexas23
Map: https://maps.app.goo.gl/Sc4GW87QNL8rAstU9


5. Lhongmen Cafe & Craft Bar

พิกัด: ถนนเจริญกรุง
เวลาเปิดให้บริการ: เปิดทุกวัน 11:00-20:00 น. (ปิดวันพุธ)

ขอบคุณภาพจาก: Lhongmen Cafe & Craft Bar

ร้านนี้ตั้งอยู่ตรงสี่แยกลำพูนไชย ไม่ไกลจากสถานี MRT วัดมังกร เดินทางสะดวกมาก ร้านตกแต่งสวยด้วยโทนสีเขียว เข้ากับบรรยากาศสไตล์จีนได้อย่างลงตัว ด้านในร้านมีแอร์เย็นฉ่ำ เหมาะกับการแฮงเอาท์กับเพื่อนมากครับ เมนูอาหารมีหลากหลาย ทั้งบะหมี่ เกี๊ยวซ่า ติ่มซำ และเครื่องดื่มหลายชนิด แนะนำให้ลองจ๊อเนื้อแร่ซิกเนเจอร์ของร้านครับ แต่ที่จอดรถหายากหน่อย แนะนำว่าไม่ควรขับรถส่วนตัวมาจะสะดวกกว่าครับ

เบอร์โทร: 096 651 5456
Facebook: Lhongmen
IG: lhongmen.yaowarat
Map: https://maps.app.goo.gl/nAFX5rLX1nwUqXdLA


6. หอฝัน

พิกัด: ถนพาดสาย
เวลาเปิดให้บริการ: เปิดทุกวัน 11:00-22:00 น.

ขอบคุณภาพจาก: หอฝัน

ร้านอาหารจีนฮ่องกงสไตล์โมเดิร์น ตั้งอยู่บนตรอกถนนพาดสาย จุดเด่นของร้านคือเมนูก๋วยเตี๋ยวหลอดเส้นใหญ่แบบกวางตุ้ง เส้นนุ่มเด้ง มีทั้งแบบดั้งเดิมและแบบฟิวชั่นที่ปรุงแต่งด้วยวัตถุดิบพรีเมี่ยมอย่างเนื้อแกะ กุ้งมังกร เนื้อเป็ด ฯลฯ นอกจากนี้ยังมีเมนูอื่นๆ อีกมากมาย เช่น ผัดสปาเก็ตตี้โซบะ ข้าวผัดหมูชาชู สลัดกานาฉ่าย บรรยากาศในร้านตกแต่งสวยงาม นั่งสบาย เหมาะกับการมารับประทานอาหารกับครอบครัวหรือเพื่อนฝูง ส่วนที่จอดรถสามารถจอดได้ในย่านเยาวราชหรือตามซอยข้างเคียงครับ

เบอร์โทร: 082 212 6888
Facebook: horfunbkk
IG: horfun_bkk
Map: https://maps.app.goo.gl/hhQ42T4xczfh2Aag7


7. ฮะเก๋า เยาวราช

พิกัด: ถนนเยาวราช
เวลาเปิดให้บริการ: เปิดทุกวัน 11:00-22:00 น.

ขอบคุณภาพจาก: ฮะเก๋า เยาวราช

ร้านนี้ตั้งอยู่ใจกลางถนนเยาวราช เป็นตึกแถวเก่าสไตล์จีน 2 ชั้น ด้านในร้านตกแต่งสวยงาม ให้บรรยากาศอบอุ่นเหมือนย้อนยุคไปสมัยก่อนเลยทีเดียว เมนูเด็ดของที่นี่ต้องยกให้ติ่มซำหลากหลายชนิด ไม่ว่าจะเป็นฮะเก๋า ขนมจีบ ฮะเก๋าน้ำ รวมถึงข้าวหน้าหมูตุ๋น หมูนุ่มละลายในปาก ส่วนเครื่องดื่มแนะนำชาจีนร้อนหอมๆ กินคู่กับติ่มซำเข้ากันสุดๆ ร้านนี้ไม่มีที่จอดรถนะครับ แต่สามารถหาที่จอดได้ตามตึกแถวใกล้ๆ ในราคาชั่วโมงละ 40-50 บาทได้เลย

เบอร์โทร: 092 665 6664
Facebook: hagowyaowarat
IG: hagow.yaowarat
Map: https://maps.app.goo.gl/t5PCD9oYkzpYoCnq6


8. เซี้ยไชน่าทาวน์

พิกัด: ถนนเยาวราช
เวลาเปิดให้บริการ: เปิดทุกวัน 15:30-00:30 น.

ขอบคุณภาพจาก: เซี้ยไชน่าทาวน์

ร้านอาหารจีนชื่อดังที่ตั้งอยู่ในย่านเยาวราช มีอายุมากกว่า 30 ปี ตัวร้านเป็นตึกแถว มีโต๊ะนั่งทั้งด้านในและด้านนอกบนฟุตบาท บรรยากาศจะคึกคักพอสมควร แต่ไม่วุ่นวาย ถ้ามาช่วงเย็นอาจต้องรอคิวสักนิด ส่วนที่จอดรถสามารถจอดที่ตึกเท็กซัสได้ แล้วเดินมานิดเดียวครับ เมนูเด็ดของร้านต้องยกให้กระเพาะปลาน้ำแดง หูฉลามน้ำแดง ผัดหมี่ฮ่องกง ผัดหมี่กระเฉดกุ้ง และหอยจ้อปู ส่วนราคาก็ไม่สูงเกินไป เหมาะสมกับคุณภาพอาหารและการบริการที่ได้รับเลยครับ

เบอร์โทร: 096 915 6659
Facebook: XieChinatown
IG: xiechinatown
Map: https://maps.app.goo.gl/X4TPVoBvca3B3JE47


9. ชาม ก๋วยเตี๋ยวเส้นคลุก เยาวราช

พิกัด: ถนนเจริญกรุง
เวลาเปิดให้บริการ: เปิดทุกวัน 11:00-22:00 น.

ขอบคุณภาพจาก: ชาม ก๋วยเตี๋ยวเส้นคลุก เยาวราช

ร้านนี้ตั้งอยู่บนถนนเจริญกรุงฝั่งตรงข้ามกับศูนย์การค้า I’m China Town ครับ โดดเด่นด้วยเมนูซิกเนเจอร์อย่างก๋วยเตี๋ยวเส้นคลุก ที่ปรุงรสมาได้กลมกล่อมพอดี ไม่ต้องเติมเครื่องปรุงเพิ่มเลย เส้นเหนียวนุ่ม ราดด้วยซีอิ๊วดำหอมกรุ่น มาพร้อมน้ำซุปให้ทานคู่กัน นอกจากนี้ยังมีเมนูเด็ดอย่างเกี๊ยวกรอบทรงเครื่อง เหมาะมากสำหรับสั่งมาทานเล่นเพลินๆ ส่วนที่จอดรถนั้น สามารถจอดได้ที่ห้าง I’m China Town ตรงข้ามร้านเลย อัตราค่าบริการชั่วโมงละ 40-60 บาทครับ

เบอร์โทร: 095 823 2397
Facebook: CharmNoodle
IG: charm.noodle.yaowarat
Map: https://maps.app.goo.gl/gkCX6FnifrB7wYKr9


10. ซงเต๋อ

พิกัด: ซอยเจริญกรุง 16
เวลาเปิดให้บริการ: เปิดทุกวัน 9:00-18:30 น.

ขอบคุณภาพจาก: ซงเต๋อ

ร้านอาหารและคาเฟ่ในสไตล์จีนโมเดิร์นที่ตั้งอยู่ใกล้กับสถานี MRT วัดมังกร เดินทางสะดวกสบายครับ ภายในร้านมี 2 ชั้น ตกแต่งสวย เหมาะแก่การนั่งชิลล์กับเพื่อนหรือคนรู้ใจ เมนูของทางร้านมีให้เลือกหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นอาหารจานหลักอย่างข้าวหมูสามชั้นคั่วพริกเกลือ ติ่มซำอร่อยๆ เช่น ขนมจีบกุ้ง เกี๊ยวกุ้ง ทอดมันกุ้ง กุ๋ยช่ายทอด และยังมีเครื่องดื่มแปลกใหม่หลายเมนูให้ลองชิม อาทิ Sunset/Sunrise Yuzu และโอ้เอ๋ว รสชาติสดชื่นหอมหวาน แนะนำเป็นอย่างยิ่งครับ

เบอร์โทร: 02 222 4490
Facebook: zongter1962
IG: zongter1962
Map: https://maps.app.goo.gl/94HQsLwAyXimZaAw5


Exit mobile version